Xu hướng trải nghiệm du lịch năm 2019

# 1 Yêu cầu trải nghiệm độc đáo

Các nhà điều hành tour đang nhận ngày càng nhiều các yêu cầu tạo ra những trải nghiệm đặc biệt từ chính những khách du lịch mong muốn được làm 1 điều gì đó đặc biệt một lần trong đời (a once-in-a-lifetime).

Xu hướng này đang trở nên phổ biến hơn đối với đối tượng du khách thế hệ Y – những người thích khám phá thế giới và chia sẻ câu chuyện của họ với người khác.

Yêu cầu trải nghiệm độc đáo Các nhà điều hành tour đang nhận ngày càng nhiều các yêu cầu tạo ra những trải nghiệm đặc biệt từ chính những khách du lịch mong muốn được làm 1 điều gì đó đặc biệt một lần trong đời (a once-in-a-lifetime). Xu hướng này đang trở nên phổ biến hơn đối với đối tượng du khách thế hệ Y – những người thích khám phá thế giới và chia sẻ câu chuyện của họ với người khác.

Photo by Štefan Štefančík on Unsplash

# 2 Nhu cầu về tour du lịch sinh thái

Dựa trên kết quả Khảo sát 2018 của Trekksoft, tour du lịch sinh thái được xem là được xem là tour du lịch phổ biến nhất.

Các tour du lịch sinh thái này mang tính giáo dục và chia sẻ thông tin đặc biệt của điểm đến cũng như cách thức bảo vệ điểm đến này cho tương lai; đồng thời, tiền thu được từ những tour du lịch sinh thái này sẽ được dùng để tài trợ cho các dự án sinh thái như phục hồi môi trường sống của rừng hoặc động vật.

2 Nhu cầu về tour du lịch sinh tháiDựa trên kết quả Khảo sát 2018 của Trekksoft, tour du lịch sinh thái được xem là được xem là tour du lịch phổ biến nhất. Các tour du lịch sinh thái này mang tính giáo dục và chia sẻ thông tin đặc biệt của điểm đến cũng như cách thức bảo vệ điểm đến này cho tương lai; đồng thời, tiền thu được từ những tour du lịch sinh thái này sẽ được dùng để tài trợ cho các dự án sinh thái như phục hồi môi trường sống của rừng hoặc động vật.

Photo by Jacalyn Beales on Unsplash

# 3 Sự trải nghiệm địa phương

Khách du lịch đang có xu hướng hòa mình hơn vào văn hóa địa phương của điểm đến.

Họ muốn được làm những gì mà người dân địa phương làm và thưởng thức món ăn tại những nơi mà người địa phương thường đến.

Dịch vụ Airbnb Experiencesđược ra mắt năm 2017 cho phép du khách có thể kết nối với chính người bản địa để có những trải nghiệm đậm chất địa phương và cảm nhận rõ nét hơn văn hóa bản địa.

Sự trải nghiệm địa phươngKhách du lịch đang có xu hướng hòa mình hơn vào văn hóa địa phương của điểm đến. Họ muốn được làm những gì mà người dân địa phương làm và thưởng thức món ăn tại những nơi mà người địa phương thường đến. Dịch vụ Airbnb Experiencesđược ra mắt năm 2017 cho phép du khách có thể kết nối với chính người bản địa để có những trải nghiệm đậm chất địa phương và cảm nhận rõ nét hơn văn hóa bản địa.

#4 Tour nhiều ngày

Có một sự thay đổi với các tour du lịch nhiều ngày khi các tour này đang có xu hướng thường được đặt trước và đang trở thành một lựa chọn ưa thích cho khách du lịch.

“Sự tiện lợi” là một điểm bán hàng quan trọng (a key selling point) vì du khách hiện nay không cần dành thời gian lập kế hoạch cho các hoạt động khác nhau nữa.

Tour nhiều ngày Có một sự thay đổi với các tour du lịch nhiều ngày khi các tour này đang có xu hướng thường được đặt trước và đang trở thành một lựa chọn ưa thích cho khách du lịch. “Sự tiện lợi” là một điểm bán hàng quan trọng (a key selling point) vì du khách hiện nay không cần dành thời gian lập kế hoạch cho các hoạt động khác nhau nữa.

#5 Lịch sử và văn hóa

Tour đi bộ vẫn là một trong những trải nghiệm hàng đầu dành cho bất cứ ai đến thăm một địa điểm mới.

Đó là một cơ hội tuyệt vời để du khách có thể gặp gỡ những du khách khác và có tất cả câu hỏi được trả lời bởi một chuyên gia am hiểu về điểm đến.

Lịch sử và văn hóa Tour đi bộ vẫn là một trong những trải nghiệm hàng đầu dành cho bất cứ ai đến thăm một địa điểm mới. Đó là một cơ hội tuyệt vời để du khách có thể gặp gỡ những du khách khác và có tất cả câu hỏi được trả lời bởi một chuyên gia am hiểu về điểm đến.

Nguồn: Travel Trends Report 2019 – TrekkSoft

No Comments

Post A Comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.